Hướng Dẫn Cách Render Sketchup Đẹp Nhất, Setting Render Cực Nhanh Của Ceotic Studio

Có rất nhiều bạn thắc mắc về cách cài đặt Vray cho sketchup? Vậy hãy cùng oimlya.com nghiên cứu hướng dẫn cài đặt vray cho sketchup nhé!

Với bài hướng dẫn cài đặt Vray cho sketchup này oimlya.com hy vọng các bạn thực hiện thành công và làm được những gì mình mong muốn.

Bạn đang xem : Cách render sketchup đẹp

Hộp thoại V-Ray

Hộp thoại cài đặt V-Ray sử dụng các tab mở rộng cài đặt dễ dàng quản lý và điều hướng.Một nút quan trọng cần làm quen là nút “Load Defaults”.Thao tác này sẽ đưa mọi thứ vào cài đặt V-Ray mặc định khi chương trình được cài đặt lần đầu.Nếu bạn đã được thử nghiệm với các thiết lập và mọi khác kỳ lạ với các kết quả đầu ra, bạn sẽ nhấn nút này để bắt đầu từ đầu.Bên cạnh đó là nút “Load” cho phép bạn tải cài đặt trước đây nhanh và tiết kiệm hơn.

*

Global Switches

Điều khiển và ép thông số kỹ thuật toàn diện và tổng thể nhiều thiết lập Vray, bảng này thường được sử dụng chính trong việc tăng vận tốc render thử. Khi tắt các thông số kỹ thuật này thì khi render Vray sẽ không thống kê giám sát các tính năng đó nữa .

Dowload bộ thư viện dành cho Sketchup:500 đèn ies cho Sketchup.Bộ thư viện HDRI cho Sketchup.

Trong tab này, chỉ sử dụng hộp kiểm “Override Materials”.Điều này sẽ ghi đè tất cả các vật liệu trong mô hình và thay thế chúng bằng chất liệu 1 màu. Đây là hộp cần phải kiểm tra khi tạo ra render mô hình đất sét. Các bạn cài đặt thông số như hình bên dưới.

*Cài đặt Vray cho sketchup

-Reflection/ Refraction: Bật hay tắt tất cả Phản chiếu và khúc xạ trong cảnh

– Max depth: điều khiển độ sâu của phản chiếu vì khúc xạ (số lần tia sáng được phản chiếu khúc xạ trước khi nó bị bỏ qua trong quá trình dò tia)

– Override materials: Khi được sử dụng tất cả các đối tượng trong cảnh có cùng một vật liệu là 1 màu được chọn trong mụcOverride materials Color

– Light Tắt: bật toàn bộ ánh ánh sáng

– Default Lights: Tắt bật những nguồn sáng mặc định trong Vray

– Show GI Only: Tắt bật tính toán GI

– Hidden Lights: Ẩn đén/ nguồn sáng trong khung hình

– Shadow: Tắt bật tính toán bóng đổ

Camera| Cài đặt vray cho Sketchup

Chúng ta dùng Camera Physical – Camera vật lý

Tab này tinh chỉnh và điều khiển những thứ như phơi ảnh của rendering tựa như như cách hoạt động giải trí của một máy ảnh SLR. Bạn hoàn toàn có thể thiết lập 1 số ít thông số kỹ thuật như hình minh họa dưới đây .Thông thường để các thiết lập mặc định giống nhau ngoại trừ số number-F biến hóa từ ” 8 ” thành ” 10 “. Điều này hơi tối hơn khi xuất file sau cuối để các vật tư trắng không bị rửa trôi. Đối với các cảnh chụp nội thất bên trong hoặc cảnh hoàng hôn nơi có ánh sáng thấp, các setup này sẽ cần được kiểm soát và điều chỉnh tương ứng .**

– Tích vào on để kích hoạt sử dungh Camera Physical

– Type: Loại camera

+ Still Camera: sử dụng cảnh tĩnh – Ứng dụng với trường hợp Render ảnh

+ Movie CameraVideo Camera: Sử dụng cho cảnh động – ứng với trường hợp render hoạt cảnh phim.

– Shutter Speed: tốc độ màn chập (Tốc độ chụp) Giá trị này được tính 1/x với x là thông số trongShutter Speed giá trị này càng lớn thì tốc độ chụp càng nhanh, hình sẽ tối hơn và ngược lại.

– F- number: Độ mở ống kính. Thông số này càng nhỏ thì độ mở ống kính càng lớn càng sáng và ngược lại.

+ Nếu dùng chức năng Depth of fied thì F-number còn đóng vai trò độ dày khoảng lấy nét (mức độ xóa phông)

– Film Speed (iso): Độ phơi sáng và khung hình tỉ lệ thuận với độ sáng khung hình.

– Distorion: Tạo độ lồi – lomd cho bức ảnh

+ Tăng số dương – tạo lồi+ Tăng âm – tạo lõm

– Lens shift: Tạo độ lọc trên dưới cho bức ảnh, ứng dụng render 2 điểm tụ.

+ Tăng dương : Lọc trên+ Tăng âm Lọc dưới

– Vignetting: Tạo quần đen xung quanh 4 góc ảnh

-Zoom facter: Độ zoom xa gần của ống kính

– White Blance: Giá trị cân bằng trắng. Thay thế tông màu tổng thể cho cả khung hình.

Environment

Bạn setup thông số kỹ thuật theo hình bên dưới đây :

*Tab này tinh chỉnh và điều khiển ánh sáng tổng thể và toàn diện của cảnh. Hộp GI ( Skylight ) trấn áp mặt trời đặc biệt quan trọng. Một lần nữa, setup Default V-Ray được gắn với Sketchup Sun. Do đó, đổi khác góc mặt trời trong Sketchup làm biến hóa góc mặt trời ở đây trong V-Ray. Nếu bạn bị bắn vào buổi tối, bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh màu mặt trời hoặc sử dụng hình ảnh HDRI để tạo ra ánh sáng .

GI (skylight): Thiết lập nguồn sáng cho môi trường

– Reflection/ Refraction (background): Thiết lập nền cho môi trường.

Xem thêm : Cách Nâng Cấp Ios 10 Chính Thức Cho Iphone, Ipad, Nâng Cấp Ios 10

– M= TextBitmap: dùng ảnh HDR hoặc ảnh Panorama 360 làm Nguồn sáng (GI) hoặc nền (BG) cho môi trường.

– File: chọn đường dẫn ảnh HDR dạng 360 độ

– UVW Type: chọn UVW GenEnviroment

– Horiontal: Độ quay ngang của quả cầu

– Vertical: Độ quay dọc của quả cầu

– Repeat: Nén và co giãn map tư đỉnh của quả cầu về xích đạo

– U: Số lần lặp lại map theo chiều dọc

– V: Số lần lặp lại map theo chiều ngang

VFB Channels

Chức năng tách lớp cho ảnh render. Khi chọn thêm 1 lớp tương ứng trong bảng, quy trình render sẽ tách và giám sát thêm cho các lớp ấy. Khi lưu định dạng ảnh bất kể, sẽ có thêm file ảnh lớp tương ứng .Các lớp này đóng vai trò quan trọng trong quy trình chỉnh sửa hậu kỳ bằng photoshop .Ở đây, bạn hoàn toàn có thể thiết lập thêm các kênh được tạo ra cùng với hình ảnh màu rgb. Nói cách khác, bạn tạo ra các hình ảnh tách biệt các thông tin như as reflections, lighting, and shadows sau đó hoàn toàn có thể được sử dụng như các lớp riêng không liên quan gì đến nhau trong Photoshop .*

Output

*

– Width/Height: trị số chiều dài và cao của ảnh render có thể nhập tùy ý lựa chọn các kích thước có sẵn trong hàng.

Đây là nơi mà độ phân giải được đặt cho V-Ray để lưu các tập tin. Đối với việc kiểm tra render, đặt độ phân giải là 1200 × 800. Đối với render ở đầu cuối, tăng độ phân giải lên khoảng chừng từ 4500 đến 5000 px mặc. Lời khuyên dành sinh viên hoàn toàn có thể lấy được hình ảnh có độ phân giải height = 3000 px để tiết kiệm chi phí thời hạn .

– Get view aspect: Khóa tỷ lệ Witdh/Height của ảnh là tỷ lệ củaWitdh/Height của khung ảnh giao diện màn hình. Khi đó ảnh render cuối cùng khớp với những gì nhìn thấy trong khung cách màn hình.

– Nút L của Image Aspect: là khóa tỷ lệ giữaWitdh/Height

– Nút L Pixel Aspect Ratio: là khóa tỷ lệWitdh/Height của từng pixel trong hình được Render. thông thường giá trị tiêu đề là 1.0

– Save output: Khi được chọn sẽ tự động lưu lại file render với định dạng tự chọn vị trí lưu file.

– Animition on: Kích hoạt render hoạt cảnh.

– Frame Rate: Định dạng video, chọn custom thể thay đổi tùy ý số khung hình/1 giây được định dạng trong FPS.

Indirect Illumination GI

**

– On: Kích hoạt tính toán GI

– Reflective GI Cautics: Kích hoạt GI tính toán tụ quang cho phản xạ

– Refractive GI Cautics: Kích hoạt tính toán tụ quang cho khúc xạ.

– Saturation: Mức độ nhuốm màu. Mức độ ảnh hưởng màu sắc cho các đối tượng đứng cạnh nhau

+ Thông thường : Render Ngoại thất nên tăng ( > 1 ) để tác động ảnh hưởng sâu hơn, đối sánh tương quan hơn .+ Render nội thất bên trong nên giảm xuống ( 0.5 – 1 ) để cho đối tượng người dùng giữa nguyên sắc tố .

Ambient acclusion: tạo nét giao giữa các mặt phẳng.

+On: Kích hoạt

+Amoun: Độ đậm (0.5 -1)

+Radius: Độ rộng của nét ( Nội thất 0.3-0.5)

Những hướng dẫn trên đây là một phần tổng quan ngắn gọn về thiết lập Vray trong Sketchup. Để thành thạo Sketchup các bạn còn trải qua nhiều bước tạp hơn rất nhiều. Để cập nhật thêm thông tin hướng dẫn của oimlya.com hãy theo dõi trang web hoặc tham khảo ngaykhóa học sketchup để trở nên chuyên nghiệp và nổi trội hơn nhé!

Nếu bạn yêu dấu họa viên kiến trúc, muốn sống hết mình với đam mê. Còn chần ghờ gì nữa mà không chạm tới đam mê của mình. Hãy nhớ rằng, chỉ có đam mê mới mang lại cho bạn sự niềm hạnh phúc trong việc làm .

Viết một bình luận